Văn hóa truyền thống Việt Nam, giá trị trường tồn của Công ty Cổ phần VCS Việt Nam
Văn hoá truyền thống Việt Nam
Văn hoá truyền thống Việt Nam là toàn bộ những giá trị, chuẩn mực truyền thống của đất nước, dân tộc Việt Nam. Những giá trị truyền thống quý báu như lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, thủy chung, hiếu nghĩa, hiếu học, cần cù sáng tạo trong lao động, bất khuất, kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách đã được người Việt Nam giữ gìn, vun đắp và phát huy trong suốt quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước.
Giá trị văn hoá truyền thống Việt Nam đã in đậm trong từng cá nhân, trong từng gia đình. Sinh ra và lớn lên, người Việt nam hết thảy đều biết đến “gia đạo”, “gia phong” và “gia lễ”. “Gia đạo” là đạo đức của gia đình như đạo hiếu, đạo ông bà, đạo cha con, đạo vợ chồng, đạo anh em; là cha hiền con hiếu, anh nhường em nhịn, vợ chồng yêu thương nhau, việc học tập lấy tâm, tri, năng làm gốc… “Gia phong” được hiểu là thói nhà, tập quán và giáo dục trong gia tộc, nền nếp riêng của một gia đình. “Gia lễ” là những nghi lễ, tập tục, cung cách ăn nói, đi đứng, ứng xử trở thành truyền thống, được cha ông chọn lựa qua nhiều thế hệ, con cháu cần noi theo.
Là cội nguồn sức mạnh của dân tộc Việt Nam, văn hoá truyền thống Việt Nam đề cao giá trị đạo đức, trật tự, kỷ cương, hun đúc tâm hồn, bản lĩnh con người. Trải hơn bốn ngàn năm xây dựng và phát triển đất nước, những thành tố của văn hóa truyền thống Việt Nam gồm văn hoá cá nhân, văn hoá gia đình và văn hoá xã hội đã gắn kết nên một mối quan hệ chặt chẽ như kiềng ba chân. Bởi vậy, gìn giữa và phát huy văn hóa truyền thống Việt Nam là bảo đảm cho cá nhân tốt, tập thể vững mạnh, đất nước cường thịnh. Trong suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần VCS Việt Nam, Chủ tịch Vũ Lệnh Lợi luôn cố gắng gìn giữ và truyền tải “hồn thiêng” của văn hóa truyền thống Việt Nam vào trong công ty mình. Đây là yếu tố cốt lõi nằm trong văn hóa doanh nghiệp của Công ty Cổ phần VCS Việt Nam.
Tầm quan trọng của văn hóa truyền thống Việt Nam trong sự phát triển của Công ty Cổ phần VCS Việt Nam
Văn hóa truyền thống Việt Nam hòa quyện với văn hóa Công ty Cổ phần VCS Việt Nam đã tạo nên tính độc đáo, trở thành nền tảng cho sự phát triển bền vững, thành công; là nhân tố tạo nên sự đoàn kết gắn bó nghĩa tình giữa các thành viên trong Công ty Cổ phần VCS Việt Nam. Khi đã hàm chứa văn hóa truyền thống dân tộc ở bên trong, văn hóa Công ty Cổ phần VCS Việt Nam có vai trò quyết định sự tồn tại, phát triển của doanh nghiệp. Nó giúp doanh nghiệp trường tồn vượt xa cuộc đời của những người sáng lập.
Văn hóa truyền thống Việt Nam nằm trong văn hóa Công ty Cổ phần VCS Việt Nam vừa là mục tiêu, vừa là công cụ để điều phối, kiểm soát, giảm xung đột, gắn kết nội bộ, thu hút nhân tài, giữ vững niềm tin của đối tác. Nó sẽ điều phối và kiểm soát hành vi cá nhân bằng những chuẩn mực, quy tắc. Đó cũng chính là chất keo gắn kết các thành viên trong Công ty. Điều này giúp các thành viên thống nhất về cách hiểu vấn đề, đánh giá, lựa chọn và định hướng hành động, giúp mọi người hoà nhập và thống nhất trước những bất đồng. Văn hóa truyền thống Việt Nam trong Công ty Cổ phần VCS Việt Nam tạo nên sự khác biệt của thương hiệu, với lợi thế cạnh tranh lớn. Công ty Cổ phần VCS Việt Nam chưa phải là một doanh nghiệp có quy mô vượt bậc, nhưng những giá trị văn hóa mà nó tạo ra đã lan tỏa rộng rãi và tạo dựng nên một hình ảnh sâu đậm và cảm mến đối với xã hội.
Tiếp nối dòng chảy của văn hóa truyền thống Việt Nam trong Công ty Cổ phần VCS Việt Nam
Là nền tảng tinh thần to lớn, văn hóa truyền thống Việt Nam thấm đượm trong văn hóa Công ty Cổ phần VCS Việt Nam đã và đang tạo nên động lực đổi mới, sáng tạo để doanh nghiệp phát triển và hội nhập. Trong môi trường văn hóa này, mọi thành viên của Công ty Cổ phần VCS Việt Nam đều đã thấy rõ mục tiêu, định hướng và ý nghĩa to lớn của công việc mình làm; tạo ra các mối quan hệ tốt đẹp giữa các thành viên và một môi trường làm việc thoải mái, lành mạnh, có kỷ cương, giàu tình thương, trách nhiệm.
http://vcsgroup.com.vn/van-hoa-doanh-nghiep/sinh-nhat-nhan-vien-moi-vcsgroup.html
Trong sức hấp dẫn và sự lan tỏa của các giá trị văn hóa, mọi thành viên của Công ty Cổ phần VCS Việt Nam đều có cảm giác hãnh diện, tự hào, yêu công việc khi là một thành viên của Công ty Cổ phần VCS Việt Nam. Chính tại nơi đây, mọi thành viên ở Công ty Cổ phần VCS Việt Nam đang hướng đến một môi trường bền vững, hài hòa cả về giá trị vật chất và tinh thần. Trong một tâm sự với cán bộ nhân viên, khi được hỏi suy nghĩ của mình về một câu nói đang gây bão hiện nay “Tiền nhiều để làm gì”, Chủ tịch Công ty Cổ phần VCS Việt Nam đã bày tỏ:
Khi thu nhập đạt đến một mức nào đó, người ta không còn quá quan trọng về vật chất mà sẽ giành tâm và dồn sức làm những công việc có ý nghĩa. Anh chưa phải là người có rất nhiều tiền, mới vượt qua mức phải lo lắng nhiều về vật chất như các bạn thôi, nhưng chừng đó là đủ để anh ấp ủ và làm những điều mà theo anh có ý nghĩa thực sự rồi. Anh xây dựng nên Công ty Cổ phần VCS Việt Nam không phải là chỉ đơn thuần nhằm mục đích kinh doanh làm giàu, mà có rất nhiều hy vọng trong đó, có cả việc tạo nên một môi trường hoà đồng, dân chủ, kỷ luật, được tôn trọng và tạo điều kiện cho tất cả mọi người phát triển toàn diện.